6 lời khuyên tăng cường sức khỏe

Nếu ta lên đỉnh thành công mà sức khỏe không có thì thành công cũng vô nghĩa. Chúng ta phải giữ gìn và rèn luyện để có sức khỏe tốt nhất trong hành trình đi đến thành công.

Thành công luôn đi kèm với sự đánh đổi, đánh đổi về thời gian, đánh đổi về gia đình và cái mà nguy hiểm nhất đó là đánh đổi về sức khỏe.

Khi chúng ta mạnh khỏe, cuộc đời thực vô cùng tươi vui và mọi công cuộc dù to lớn đến đâu ta cũng sẽ dễ dàng thực hiện.

Dưới đây, tôi nêu ra một vài vấn đề có thể là nguyên nhân sức khỏe bạn không tốt và sau đó là cách khắc phục chúng.

  1. Ít vận động. Để tạo ra năng lượng cho chính bản thân không cách nào khác là phải vận động. Chỉ cần nghĩ về việc bạn cảm thấy tỉnh táo hơn bao nhiêu sau khi đi bộ dù chỉ là một cuộc đi bộ ngắn.
    Cách khắc phục:  Cứ sau 90 phút, hãy đứng dậy và thực hiện hai phút tập thể dục như nhảy cầu thang, hoặc đi bộ trong vài phút hoặc có thể bạn đi lấy nước uống và tập một vài động tác nhẹ giãn cơ chẳng hạn.


  2. Chu kỳ giấc ngủ của bạn mất cân bằng. Khi mệt mỏi nếu bạn cứ nằm trên giường trong bảy đến tám giờ sẽ không bao giờ khắc phục được vấn đề. Chu kỳ giấc ngủ thường là 75 đến 90 phút mỗi lần, và chúng tương quan với việc tái tạo hoặc giải độc của các tế bào và các cơ quan trên khắp cơ thể của bạn. Căng thẳng cao hoặc lượng đường trong máu không ổn định có thể làm mất chu kỳ giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ bị gián đoạn có liên quan đến các vấn đề tâm lý nhẹ như khó tập trung và khó chịu.
    Làm thế nào để khắc phục:Hãy cố gắng hấp thu nhiều ánh sáng mặt trời vào buổi sáng, việc này sẽ giảm mức độ căng thẳng hoặc cortisol vào ban đêm. Dù khó khăn đến đâu, khi đồng hồ báo thức reo đừng nhấn nút báo lại: bằng cách ngủ lại.


  3. Ăn sáng.  Ăn sáng một cách qua loa, không chú trọng cân bằng dinh dưỡng bao gồm các khoáng chất, đạm, béo, protein trong bữa sáng sẽ làm bạn không có sức khỏe trong một ngày làm việc. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là điều ít ai biết, nhưng đôi khi vì quá vội với công việc nên việc ăn sáng cũng không được bạn chú trọng.
    Cách khắc phục:  Một bữa sáng giúp bạn có nhiều năng lượng không phải phức tạp. Thay vì những thức ăn tinh chế, hãy dùng những thức ăn có nhiều chất xơ (salad rau củ) , protein (trứng hoặc các loại hạt) hoặc cả hai (bột yến mạch với các loại hạt).


  4. Bạn không nhận được các chất dinh dưỡng khác mà bạn cần. Trong quá trình ăn uống bạn ít quan tâm đến các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt là magie. Để đảm bảo các quá trình trong cơ thể bạn đang hoạt động bạn cần có magie.
    Cách khắc phục: Ăn thực phẩm giàu magiê như rau bina, hạt bí ngô và hạnh nhân mỗi ngày. Chế độ ăn uống cân bằng tránh các thực phẩm chế biến. Uống thêm kali và Vitamin D bằng cách hấp thu ánh sáng mỗi sáng.


  5. Bạn bị mất nước. Nước là thành phần quan trọng không thể thiếu, não và hệ thần kinh của bạn mất nước thậm chí rất ít cũng gây nghiêm trọng như đau đầu và mệt mỏi. Mọi cơ quan, tế bào và mô trong cơ thể bạn đều hoạt động bằng cách sử dụng nước theo chu trình vận hành của các cơ quan.
    Cách khắc phục: Hãy đảm bảo uống một ly nước đầy vào buổi sáng khi bạn thức dậy, và sau đó tiếp tục uống ít nhất từ 1,5 lít đến 2 lít nước trong ngày. Thay đổi hương vị của nước bằng cách thêm vào các loại dầu họ cam quýt như chanh, chanh, bưởi hoặc cam dại.


  6. Bạn đang căng thẳng. Liên tục ở trong chế độ chiến đấu hoặc căng thẳng vì bất kỳ lý do gì (hóa đơn, di chuyển, v.v.) có nghĩa là cơ thể bạn đang có vấn đề. Thật không may, đó là do năng lượng của bạn không đủ đối mặt với những căng thẳng không ngừng hàng ngày.
    Cách khắc phục: Sử dụng các loại tinh dầu như bạc hà, Frankincense dùng trên da của bạn hoặc khuếch tán vào không khí nhằm làm giảm căng thẳng, hãy trị liệu bằng hương thơm và Thiền để giảm căng thẳng. Điều này là tuyệt vời nhất khi bạn căng thẳng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0338 169 969