11 Cách tập thể dục cho người bận rộn

Để giữ sức khỏe, người trưởng thành nên cố gắng hoạt động mỗi ngày và phải đạt được ít nhất 150 phút hoạt động thể chất trong một tuần thông qua nhiều hoạt động khác nhau.

Nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động thể chất có thể tăng cường lòng tự trọng, tâm trạng, chất lượng giấc ngủ và năng lượng, cũng như giảm nguy cơ căng thẳng , trầm cảm , mất trí nhớ và bệnh Alzheimer .

“Nếu tập thể dục là một viên thuốc, nó sẽ là một trong những loại thuốc hiệu quả nhất từng được phát minh”, Tiến sĩ Nick Cavill, một nhà tư vấn nâng cao sức khỏe nói.

Đối với hầu hết mọi người, cách dễ nhất để tập thể dục là biến hoạt động thành một phần của cuộc sống hàng ngày, như đi bộ hoặc đi xe đạp thay vì sử dụng xe hơi để đi lại hoặc ngồi một chỗ. Tuy nhiên, bạn càng làm nhiều thì càng tốt và tham gia các hoạt động như thể thao và tập thể dục sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Tất cả đều biết rất rõ về lợi ích của việc tập thể dục. Nhưng ai cũng nói rằng bận lắm không có thời gian để tập thể dục. Vậy để tập thể dục với một lịch trình bận rộn trong ngày thì phải làm thế nào?

Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể sử dụng để phù hợp với việc tập thể dục nhiều hơn vào lịch trình bận rộn:

1.Thức dậy sớm hơn!

Nếu có thể, hãy dậy sớm hơn một giờ và đi dạo hoặc chạy bộ, tập yoga hoặc đến phòng tập thể dục.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thức dậy và tập thể dục đầu tiên vào buổi sáng có nhiều khả năng gắn bó với hoạt động và đạt được mục tiêu tập thể dục của họ.

Một lợi ích khác để tập thể dục sớm là hoạt động giúp tăng sự trao đổi chất của bạn trong vài giờ tới, cho phép bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.


2.Tập thể dục vào bữa trưa

Một trong những cách tốt nhất để tập thể dục vào thời gian trong ngày là dành một phần thời gian nghỉ trưa để tập thể dục. Bạn có thể đi bộ nhanh xung quanh công viên, hoặc thậm chí xung quanh tòa nhà bạn làm việc.

Đi bộ giữa ngày có thể giúp tăng cường trao đổi chất, giảm căng thẳng và giúp bạn tập trung hơn khi trở lại làm việc.


3.Đi cầu thang

Việc di chuyển trong ngày thay vì đi thang máy và thang cuốn, hãy đi cầu thang bộ. Nếu bạn làm việc trong một tòa nhà cao tầng, hãy leo lên một vài tầng, sau đó đi thang máy trên quãng đường còn lại.


4.Đỗ xe xa hơn

Khi bạn ghé vào bãi đậu xe của một sự kiện, công viên,… đừng tìm một vị trí gần cửa. Thay vào đó chọn một điểm ở xa, ví dụ như đối diện bãi đậu xe và đi bộ. Tuy việc đi bộ đó ngắn nhưng bổ sung được hoạt động thể chất trong ngày của bạn.


5.Khi nhà gần chỗ làm việc

Nếu nhà bạn gần chỗ làm việc, thay việc đi xe bạn có thể suy nghĩ tới việc đi bộ hoặc đi xe đạp tới nơi làm việc.


6.Đứng khi bạn có thể

Đứng đốt cháy nhiều calo hơn so với ngồi.

Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, bạn hãy đứng lên để nói chuyện với đồng nghiệp hoặc khách hàng. Hoặc đi bộ đến văn phòng của sếp để trò chuyện, thay vì sử dụng điện thoại.

Nếu được bạn có thể sử dụng bàn đứng, thay vì bàn truyền thống.


7.Vừa đi bộ vừa họp

Cân nhắc việc họp bằng cách “vừa đi bộ vừa họp”. Các cuộc họp này diễn ra ngoài trời sẽ giúp mọi người có thể vừa hoạt động thể chất và vừa nói chuyện công việc trên đường đi.

Không chỉ các cuộc họp đi bộ cho phép mọi người tập thể dục và không khí trong lành, họ còn vui hơn rất nhiều so với ngồi trong phòng hội nghị.


8.Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Nhiều thiết bị, từ thang cuốn đến máy hút bụi, được tạo ra để làm cho cuộc sống thuận tiện hơn. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là chúng ta mất đi cơ hội được tập thể dục mỗi ngày.

Bất cứ khi nào bạn có thể, hãy cho phép bản thân tự làm những điều cơ bản nhất. Bất kỳ hoạt động nào, bao gồm các công việc theo định kỳ và công việc thường xuyên, mọi công việc được xem là một hình thức tập thể dục, miễn là chúng ta di chuyển.


9.Mục tiêu đề ra

Tìm một mục tiêu khiến bạn phấn khích, chẳng hạn như có thể chạy trong cự li 100m chẳng hạn và cố gắng để đạt được mục tiêu đó mỗi tuần.


10.Mang dụng cụ thể dục đến chỗ làm hoặc bất kì khi nào đi ra ngoài

Bạn có thể mang theo một số thiết bị nhỏ cầm tay khi đi làm hoặc trong túi chẳng hạn. Miễn dụng cụ này nhẹ, gọn giúp bạn dễ dàng khi di chuyển. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong những giờ căng thẳng, hoặc giờ nghỉ trưa.


11.Bóng tập thể dục

Hãy nghĩ tới việc ngồi trên một quả bóng tập thể dục (còn gọi là bóng thể dục hoặc bóng ổn định) tại bàn trong khoảng thời gian nào đó trong ngày. Bóng tập thể dục có thể giúp bạn đốt cháy hàng trăm calo , bởi vì chúng buộc bạn phải thực hiện các động tác nhỏ để giữ thăng bằng.

Mặc dù tất cả những chuyển động nhỏ này có vẻ không nhiều hoặc không chiếm thời gian của bạn. Nhưng chúng giúp cơ lưng của bạn có cơ hội được tập luyện và cải thiện tình trạng các đốt xống ở lưng, tư thế được cải thiện hơn.

Tập thể dục không cần phải cường độ cao hoặc kéo dài. Chỉ cần tìm cách nào để duy trì việc tập thể dục một cách lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0338 169 969