10 loại thực phẩm chống lão hóa dành cho những ai sắp bưới tới ngưỡng 40

Da đẹp hoặc tươi sáng chính là nhờ vào cách chúng ta ăn như thế nào. Kết hợp với những thực phẩm chống lão hóa dưới đây cũng có thể giúp cho chúng ta nhiều hơn thế nữa.


Khi chúng ta bắt đầu quan tâm đến chế độ ăn uống của bản thân bằng cách dung nạp những thức ăn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh, nước và các chất dinh dưỡng thiếu yếu, cơ thể chúng ta sẽ được cải thiện một cách đáng kể thông qua sự thể hiện làn da của chúng ta.


Rốt cuộc, làn da có phải là bộ phận đầu tiên biểu lộ những rắc rối bên trong cơ thể của chúng ta? Và ai cũng nghĩ như vậy (đây thật sự là điều đáng tiếc)!

Có ai biết rằng, làn da là dấu hiệu cuối cùng thể hiện sự lão hóa của cơ thể. Bởi vì trước khi xuất hiện những dấu hiệu trên da, thì các thành phần chất mà chúng ta ăn đã trải qua một bộ máy sàn lọc của gan, thận, máu,…Khi mà những bộ phận này “hỏng hóc” không còn làm việc tốt nữa thì bộ phận cuối cùng nhận những dấu hiệu này chính là da.

Và cũng rất buồn có nhiều người cứ mãi chăm chăm vào yếu tố của da, chăm sóc da bằng đủ nhiều loại kem, mặt nạ, huyết thanh, thẩm mỹ, … để làm cho làn da đẹp lên. Nhưng mấy ai nghĩ tới việc cần phải cải thiện “bộ máy” bên trong cơ thể chúng ta chính là cái gốc cần làm trước tiên. Người xưa có câu “trị phải trị tận gốc”. Chúng ta cần xem xét kỹ hơn những yếu tố nào làm chúng ta mệt mỏi, những nguyên nhân nào làm da chúng ta xuống cấp.


Các nhà khoa học đã nghiên cứu và có thể kết luận rằng ăn trái cây và rau là cách an toàn và lành mạnh nhất để chống lại làn da xỉn màu và sự xuất hiện các nếp nhăn.


Dưới đây là 10 trong số các loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất để nuôi dưỡng cơ thể bạn từ bên trong.

1. Cải xoong

Màu xanh lá cây nhiều dinh dưỡng của loại cải này là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với nhiều chất dinh dưỡng như:

  • canxi
  • kali
  • mangan
  • phốt pho
  • vitamin A, C, K, B-1 và B-2

Cải xoong hoạt động như một chất khử trùng bên trong da, tăng lưu thông máu và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Cải xoong giúp tăng cường chất chống oxy hóa của da ,cung cấp nhiều vitamin A và C. Chất chống oxi hóa của cải xoong có thể ngăn cản sự hình thành và phát triển các gốc tự do có hại, giúp hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn trên da.

2. ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ được gọi là “đấng tối cao ngự trị các nàng lão hóa”. Ngoài hàm lượng vitamin C cao – chúng còn là nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều collgagen. Ớt chuông đỏ chứa chất chống oxy cực mạnh đó là carotenoids.

Carotenoids là các sắc tố giúp cho ớt chuông có màu đỏ tươi, vàng và cam mà chúng ta thấy xuất hiện trong nhiều loại trái cây và rau quả. Carotenoids có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ da từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các độc tố môi trường.

3. Đu đủ

Siêu thực phẩm thơm ngon này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Chúng bao gồm:

  • vitamin A, C, K và E
  • canxi
  • kali
  • magiê
  • phốt pho
  • Vitamin B

Những hoạt chất chống oxy hóa trong đu đủ có thể chậm lại quá trình lão hóa. Đu đủ cũng chứa một loại enzyme gọi là papain, papain được xem là một chất chống viêm tự nhiên tốt nhất. Nó được tìm thấy trong nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết.

Vì vậy, ăn đu đủ (hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa papain) có thể giúp cơ thể bạn loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho bạn làn da sáng, đầy sức sống!

4. Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu vitamin A và C, nó được xem như một chất chống oxy hóa chống lão hóa có tên là anthocyanin. Đây là những gì mang lại cho quả việt quất màu xanh đậm, đẹp.

Những chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời, căng thẳng hoặc do ô nhiễm không khí hay thậm chí chúng còn ngăn ngừa việc mất collagen.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh chống viêm, chống lão hóa cực mạnh. Chúng được biết đến với các chất:

  • vitamin C và K
  • một loạt các chất chống oxy hóa
  • chất xơ
  • folate
  • lutein
  • canxi

Cơ thể bạn cần bổ sung vitamin C để sản xuất collagen , protein giúp mang lại cho da sức mạnh và độ đàn hồi.

6. Rau bina

Rau bina là siêu hydrat hóa nhờ hợp chất chống oxy hóa :

  • vitamin A, C, E và K
  • magiê
  • sắt heme dựa trên thực vật
  • lutein

Hàm lượng vitamin C của rau này cực cao giúp tăng cường sản xuất collagen giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Nhưng đó không phải là tất cả, Vitamin A mà nó cung cấp có thể tạo mái tóc chắc khỏe, sáng bóng, trong khi vitamin K để giúp giảm viêm trong các tế bào.

7. Quả hạch

Nhiều loại hạt (đặc biệt là hạnh nhân ) là một nguồn vitamin E tuyệt vời, có thể hỗ trợ mô da, giữ độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Quả óc chó chứa các axit béo omega-3 chống viêm có thể giúp:

  • tăng cường màng tế bào da
  • bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời
  • cho làn da sáng đẹp bằng cách bảo vệ hàng rào dầu tự nhiên của nó

 8. Quả bơ

Bơ có nhiều axit béo chống viêm thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có thể ngăn các tác nhân gây lão hóa:

  • vitamin K, E và A
  • Vitamin B
  • kali

Hàm lượng vitamin A trong bơ cao có thể giúp chúng ta loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng, tuyệt đẹp. Hàm lượng caroten của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời và bảo vệ chống lại ung thư da.

9. Khoai lang

Màu cam của khoai lang đến từ một chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene được chuyển đổi thành vitamin A.Vitamin A có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy sự thay đổi tế bào da và cuối cùng góp phần mang lại làn da mềm mại, trẻ trung.

Loại rau củ ngon này cũng là một nguồn vitamin C và E tuyệt vời – cả hai đều có thể bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da của chúng ta rạng rỡ.

10. Lựu

Lựu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc chữa bệnh. Có nhiều vitamin C và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Lựu có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi tổn thương gốc tự do và giảm mức độ viêm của các thành phần cơ thể.

Những loại trái cây tốt cho sức khỏe này cũng chứa một hợp chất gọi là Punicalagins , có thể giúp bảo tồn collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.


Bổ sung cơ thể các chất dinh dưỡng mạnh mẽ

Bằng cách nuôi dưỡng bản thân với những thực phẩm chống lão hóa này.

Nếu bạn đang tìm kiếm những loại rau củ quả ngon hơn để thử, hãy chọn trái cây và rau quả có màu đậm. Các loại trái cây có màu đậm và phong phú là dấu hiệu khả năng chiến đấu triệt để mạnh mẽ để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Đã đến lúc làm chậm các dấu hiệu lão hóa và thực sự củng cố các chức năng cơ thể từ bên trong!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0338 169 969